Sắp có buýt sông từ trung tâm Sài Gòn đi Củ Chi, Cần Giờ


Sở Giao thông Vận tải TP HCM đồng ý chủ trương nghiên cứu mở một số tuyến nối trung tâm với các huyện ngoại thành.

Buýt trên sông – phương tiện công cộng dân Sài Gòn sắp được dùng

TP. HCM có tuyến buýt đường sông từ quận 1 đi Phú Mỹ Hưng

Doanh nghiệp tư nhân có trụ sở tại quận 1 đề xuất với Sở Giao thông Vận tải TP HCM (GTVT) mở một số tuyến đường thủy từ bến Bạch Đằng (quận 1) đi Củ Chi, Cần Giờ và một số tuyến buýt sông khác.

Ngoài các tuyến đường thủy hoạt động tại thành phố, công ty này cũng nghiên cứu tuyến đường thủy từ Bạch Đằng đi Côn Đảo – dự kiến khai thác trong năm sau.

Hôm 3/9, doanh nghiệp này đã hạ thủy tàu Greenlines DP C8 với sức chở 136 người chạy tuyến buýt đường sông từ trung tâm TP HCM đi Cần Giờ với mức giá dự kiến 180.000 – 200.000 đồng.

sap-co-buyt-song-tu-trung-tam-sai-gon-di-cu-chi-can-gio

Sở GTVT TP HCM cho biết luôn ủng hộ nhà đầu tư nghiên cứu phát triển vận tải đường thủy để phục vụ công cộng và du lịch, nhằm giảm áp lực cho giao thông đường bộ. Do vậy, Sở sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp về thủ tục để triển khai các dự án buýt đường sông.

Trong khi đó, tháng 10 tới, tuyến buýt sông đầu tiên (tuyến số 1) của TP HCM từ bến Bạch Đằng đi Thủ Đức chính thức khai trương sau một tháng chạy vận hành thử nghiệm với giá vé 15.000 mỗi lượt.

Với chiều dài gần 11 km, lộ trình tàu chạy tuyến số 1 có tổng cộng bảy bến đỗ tại các quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức. Tàu xuất phát từ bến Bạch Đằng đi theo sông Sài Gòn qua kênh Thanh Đa, sau đó kết thúc tại bến khách ngang sông Bình Quới phường Linh Đông, quận Thủ Đức và ngược lại.

Tuyến buýt sông số 2 (Bạch Đằng – Lò Gốm) dài hơn 10 km xuất phát từ bến Bạch Đằng qua rạch Bến Nghé, kênh Tàu Hủ đi qua các quận 1, 4, 5, 6, 8 và ngược lại cũng được chủ đầu tư gấp rút triển khai để sớm đưa vào vận hành.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã duyệt bổ sung vào hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy của thành phố hai tuyến buýt sông từ trung tâm đi quận 7 gồm: tuyến số 3 (từ Bến Bạch Đằng đi Mũi Đèn Đỏ) và tuyến số 4 (từ Bến Bạch Đằng đi Phú Mỹ Hưng).

TP HCM muốn đẩy mạnh loại hình giao thông vận tải hành khách bằng đường thủy với kỳ vọng sẽ giúp giảm gánh nặng cho vận tải đường bộ, giảm ùn tắc giao thông trong nội thành.

Theo TTO


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: