Máy lạnh giảm giá trong mùa nóng ở TP.HCM


Các chuỗi cửa hàng điện máy đang tung ra nhiều chương trình ưu đãi giá với điều hòa, quạt điện khi thời tiết TP.HCM diễn biến bất thường, nhiều ngày trời nắng gắt, oi bức.

Những ngày gần đây, nhu cầu mua điều hòa của người dân tại TP.HCM tăng cao do nắng nóng. Tại một siêu thị điện máy ở quận 7 vào chiều 22/6, khách đến mua khá đông đúc, riêng quầy điều hoà có khoảng 10 người đang xem và nghe nhân viên tư vấn.

Để đáp ứng nhu cầu này, nhiều siêu thị điện máy lớn ở TP.HCM đang tung ra các chương trình giảm giá để thu hút người tiêu dùng. Cụ thể, nhiều siêu thị đang triển khai chính sách như giảm giá, hỗ trợ trả góp 0% hoặc miễn phí vận chuyển, lắp đặt.

Siêu thị điện máy đồng loạt giảm giá

“Gia đình tôi lúc nào cũng mong muốn có một chiếc điều hoà, nhưng giá có phần hơi cao so với thu nhập. Gần đây siêu thị điện máy nào cũng giảm giá, nhiều nơi giảm mạnh còn hơn 4,5 triệu đồng cho điều hòa mới nên tôi quyết tâm mua”, anh Nhật Cường, khách hàng tại một siêu thị điện máy ở quận 7 (TP.HCM) chia sẻ.

Giống như anh Cường, nhiều khách hàng chia sẻ với Zing sau khi khảo giá và cân nhắc kỹ lưỡng, họ chọn mua điều hòa vào tháng 6 vì được hưởng nhiều ưu đãi.

sieu thi dien may giam gia may lanh anh 1
Nhiều cửa hàng điện máy miễn phí công lắp đặt, vận chuyển để hút khách mua điều hòa mùa cao điểm. Ảnh: Phương Lâm.

Đại diện Điện Máy Xanh cho hay doanh nghiệp đang triển khai 2 chương trình lớn, giảm giá đến 40% cho tủ lạnh, máy lạnh và quạt điều hòa. Riêng với sản phẩm điều hòa, công ty này có thêm chương trình miễn phí đến 1,5 triệu đồng chi phí lắp đặt và vật tư cũng như bảo hành 1 đổi 1 trong 2 năm.

“Với nhiều gia đình thu nhập thấp thì mua máy lạnh đã là một khoản chi lớn. Chúng tôi kỳ vọng việc hỗ trợ phí lắp đặt sẽ giúp tiết kiệm phần nào chi phí cho khách hàng cũng như giúp doanh số tăng thêm”, đại diện của Điện Máy Xanh chia sẻ.

Cũng theo vị này, máy lạnh thuộc phân khúc 8-10 triệu đồng đang là nhóm sản phẩm bán chạy nhất giai đoạn vừa qua, do có nhiều tính năng cũng như hiệu suất hợp lý so với giá bán.

Tương tự, Điện máy Chợ Lớn cũng đang triển khai nhiều chương trình khuyến mại cho điều hòa đến từ nhiều thương hiệu, tặng phiếu mua hàng và miễn phí vận chuyển, lắp đặt cho khách mua điều hòa. Chuỗi siêu thị điện máy này còn giảm thêm giá điều hòa cho khách mua kèm các sản phẩm khác như tủ lạnh, TV hay điện thoại.

Theo anh Ngọc Hoàng, nhân viên bán hàng của một siêu thị điện máy trên đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7, tính từ đầu tháng 6 đến nay, doanh số của siêu thị đã tăng đến 45%, sản phẩm bán chạy nhất là điều hoà, đặc biệt là điều hoà ở phân khúc bình dân, từ 6,5-9 triệu đồng.

Cũng theo anh Hoàng, các mẫu điều hoà 9000 BTU của thương hiệu Daikin, Casper…được khách chọn rất nhiều vì được quảng cáo là tiết kiệm điện, giá cả phải chăng.

Trong tháng 6 này, cửa hàng cũng đã bắt đầu chương trình giảm giá, miễn phí công lắp đặt, miễn phí tối đa 5m ống đồng, ống nước nên nhiều mẫu máy giá rẻ thậm chí đã hết hàng.

“Trong năm, chúng tôi dự kiến tháng 6 là thời gian cửa hàng có doanh số tốt nhất”, anh Ngọc Hoàng cho hay.

“Thị trường cạnh tranh nên các bên cũng thường giảm giá hết mức, rồi còn phải cạnh tranh thêm về miễn phí vận chuyển, miễn phí lắp đặt nên người dùng mua giai đoạn này hưởng lợi rất nhiều”, nhân viên bán hàng này nhận định.

Nhiều sản phẩm làm mát khác cũng đắt hàng

Bên cạnh một số sản phẩm điều hòa, nhiều thiết bị làm mát khác cũng đang bán chạy. Đại diện siêu thị Điện Máy Xanh nhận định mặt bằng giá các sản phẩm điện lạnh, quạt điện và quạt hơi nước không có nhiều biến động so với năm 2021 dù các nhà sản xuất cũng đang gặp khó khăn do gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu.

Trong khi đó, theo nhân viên tư vấn Ngọc Hoàng, ngoài điều hòa nhiệt độ, quạt điện và quạt hơi nước cũng đang bán chạy.

sieu thi dien may giam gia may lanh anh 2
Hầu hết dòng điều hoà đều được các chuỗi siêu thị điện máy áp dụng khuyến mãi, đặc biệt là nhóm điều hòa giá rẻ. Ảnh: Tường Vi.

Anh Minh Tuấn, quản lý của một siêu thị điện máy trên đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7, cho biết quạt điện truyền thống đang bán chạy hơn quạt hơi nước do lo ngại về sức khỏe.

Anh Tuấn cho hay trước đây người dùng thường thích mua quạt hơi nước vì tin rằng nó sẽ giúp cơ thể đỡ mất nước khi trời nóng, tuy nhiên, quạt hơi nước sẽ chỉ thích hợp cho những gia đình sống tại nơi có thời tiết hanh khô, vì sản phẩm này có thể làm cho độ ẩm trong không khí tăng lên, dễ phát sinh nấm mốc, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Giai đoạn đầu tháng 6, mưa tại TP.HCM xuất hiện không đều, thậm chí khu vực này vẫn duy trì nắng nóng vào ban ngày với nhiệt độ cao nhất chạm ngưỡng 35-36 độ C. Từ chiều đến đêm, nhiệt độ có giảm nhưng người dân vẫn cảm nhận được sự oi bức.

Đặc biệt, người dân di chuyển trên đường bê tông, đường nhựa hoặc những nơi hấp thụ nhiệt lớn có thể cảm nhận được mức nhiệt lên đến 40 độ C, mặc dù nhiệt độ trong các lều khí tượng chỉ ở mức 35 độ C.

Theo: Zing news


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: