Trên các mạng xã hội, nhiều người trẻ vẫn đang hằng ngày xây dựng một xã hội văn minh, tươi đẹp. Họ mượn thế giới ảo để lan tỏa những câu chuyện đẹp ở đời thật, từ đó truyền đi cảm hứng, cách nhìn, cách sống tử tế. Sóng độc từ mạng xã hội Đừng đem tình yêu lên mạng xã hội, không có hạnh phúc thật sự nào tới từ lượt like Mong muốn làm đẹp cuộc đời Có thể kể đến những tài khoản Facebook như: Made in Sài Gòn, Tôi là người Sài Gòn, Tôi yêu Sài Gòn, Thư viện cuộc sống… ở đó luôn có những câu chuyện đẹp. Ghé trang Made in Sài Gòn, chúng ta bắt gặp những câu từ giới thiệu và mời gọi mọi người cùng nhau chia sẻ những câu chuyện rất dễ thương: “Có người nói Sài Gòn rất hoa lệ. Người lại bảo Sài Gòn thật tạp nham. Có người nói Sài Gòn xô bồ quá. Người lại bảo kiểu gì cũng có thể sống tốt tại Sài Gòn… Tôi chỉ muốn gom hết mọi thứ ở Sài Gòn này lại, đóng cái cộp, made in Sài Gòn đó, rồi cười toe toét đem khoe cho tất cả mọi người cùng xem. Vậy thì ngại ngần gì mà không cùng sẻ chia để thấy Sài Gòn luôn đẹp, luôn đáng yêu”. Chủ nhân của trang Made in Sài Gòn được rất nhiều người quan tâm là Phùng Hữu Vinh (cựu sinh viên Trường ĐH Luật TP.HCM) và Lâm Vũ Vân Quỳnh (cựu sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM). Vinh và Quỳnh đều có chung một mong muốn là “làm đẹp Sài Gòn” bởi những câu chuyện bình dị nhất, những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp. “Khi người ta tiếp xúc quá nhiều với những tin tức tiêu cực, câu view, giật gân thì liệu rằng họ có an tâm sống và làm việc thật tốt ở vùng đất này hay không? Hay trong mắt họ “Sài Gòn đất chật người đông, Thạch Sanh thì ít, Lý Thông thì nhiều”? Tại sao không làm đẹp nó bằng những hình ảnh, câu chuyện thường ngày nhất, gần gũi nhất. Và tụi mình luôn muốn làm đẹp Sài Gòn, làm đẹp cuộc sống bởi những điều bình dị vốn có nhưng vô tình bị che lấp đi”, Vinh chia sẻ. Vinh cũng tâm niệm: “Nếu cuộc sống mà nhìn đâu cũng thấy điều tốt đẹp, thì tự dưng ai cũng muốn sống đẹp. Vì họ có niềm tin hơn, họ yêu cuộc sống này hơn”. “Bản thân mình chỉ mong muốn mỗi bạn trẻ hãy dùng mạng xã hội một cách sáng suốt. Hãy ý thức hơn trong mỗi lần bấm like, share và mỗi câu bình luận trên mạng xã hội. Mỗi người một hành động nhỏ để làm cuộc đời này đẹp hơn, đáng sống hơn”, Vinh nhắn nhủ. Fanpage Tôi là người Sài Gòn Phương tiện để làm nhiều điều có ích Tình cờ biết đến trang Humans Of New York, ở đây đội ngũ của trang đi khắp nơi, chụp lại chân dung từng người tốt, việc tốt và viết về câu chuyện của họ, rất hay, cảm động và đầy tình người, nên từ đó 2 chàng trai trẻ ở TP.HCM là Lê Tiến Dương và Phạm An Nhiên đã lập nên trang fanpage Tôi là người Sài Gòn. Những ngày đầu mới lập trang, 2 chàng sinh viên đã phải rất vất vả để tìm kiếm lượt theo dõi, duy trì trang hoạt động. Thậm chí phải bỏ tiền túi ra chạy quảng cáo để nhiều người biết đến trang mình hơn. Thế nhưng cả hai luôn tâm huyết là phải làm được, phải lan tỏa được nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống. “Và chỉ có mạng xã hội mới là phương tiện hữu hiệu nhất để làm được những điều có ích này”, Lê Tiến Dương, một trong 2 thành viên lập nên trang này, khẳng định. Dương cũng chia sẻ thêm: “Phương châm của trang tụi mình là nói không với những tin tiêu cực hoặc giật tít câu like vì tụi mình tin rằng những thứ manh mún như vậy sẽ không tồn tại được lâu, mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến cộng đồng”. Sau nhiều năm mở trang này, Dương mong muốn: “Mỗi người nên ý thức được khi trang của mình có nhiều người theo dõi, mỗi một bài đăng lên sẽ tác động rất lớn đến cộng đồng, vì thế hãy cân nhắc kỹ trước khi đăng bài. Nếu lan tỏa nhiều tin xấu sẽ làm cộng đồng cảm thấy mất niềm tin vào cuộc sống. Mình mong những bạn trẻ tham gia mạng xã hội hãy hướng đến những điều tốt đẹp, hãy làm gương và chung tay nâng cao nhận thức để thế hệ trẻ ngày một sống tích cực hơn”. Nhưng để làm được những điều này thì Dương cũng thẳng thắn thừa nhận: “Ở cộng đồng mạng, một câu chuyện đẹp sẽ khó được chia sẻ hơn là những tin giật gân. Tuy nhiên, mình nghĩ rồi sẽ đến lúc người trẻ trưởng thành, nhận thức được những điều tiêu cực kia lan truyền chỉ làm tâm trạng họ tệ thêm, thì dần dà họ sẽ bớt đọc những tin tiêu cực”. Hãy cùng Sống đẹp mỗi ngày Nằm trong chiến dịch “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, T.Ư Đoàn cũng đã và đang thí điểm trang fanpage Sống đẹp mỗi ngày. Nơi đây chia sẻ, lan tỏa những tin tốt, câu chuyện đẹp hằng ngày trên khắp mọi miền đất nước. Với mong muốn tạo nên một môi trường tích cực để từ đó hình thành những suy nghĩ tích cực rồi dẫn đến những hành động tích cực trong mỗi người trẻ. Theo TNO