2saigon – Trong dịp nghỉ lễ 30/4 dài năm nay, hầu hết rạp chiếu phim đều rơi vào tình trạng “cháy vé”. Để đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả, CGV liên tiếp khai trương 2 cụm rạp mới ngay tại trung tâm Hà Nội & Tp.HCM ngay trước thềm nghỉ lễ. MC Quỳnh Chi đẹp dịu dàng trong áo dài voan ren của NTK Minh Châu Võ sĩ gốc Việt từng đóng phim với Chân Tử Đan, Lương Triều Vỹ… tái xuất màn ảnh với vai diễn mới Những ngày này, cư dân mạng đang rầm rộ chia sẻ những hình ảnh “rạp chiếu phim thất thủ” khi hàng loạt bom tấn được trình làng như: Avengers: Cuộc chiến vô cực, Lật mặt: 3 chàng khuyết, Vùng đất câm lặng, … Không chỉ tại các rạp, các trang web đặt chỗ cũng luôn trong tình trạng quá tải. Theo thống kê của CGV, chỉ vài giờ sau khi chính thức mở bán vé Avengers, đã có hơn 8,000 vé được “book”. Hiện tại, con số này vẫn chưa hề giảm nhiệt, và các mọt phim vẫn đang miệt mài tìm chỗ trống cho mình tại các rạp chiếu. Để đáp ứng nhu cầu quá lớn của khán giả trong dịp Lễ này, trong ngày 26-27/04/2018, CGV đã đồng loạt khai trương 2 cụm rạp mới tại Trung tâm thương mại IMC (quận 1 -Tp.HCM) và Machinco (quận Hà Đông – Hà Nội). 2 cụm rạp này sẽ góp phần “giải tỏa” ách tắc cho các rạp chiếu phim tại 2 thành phố náo nhiệt nhất cả nước, đồng thời mang lại một sự lựa chọn mới cho khách hàng. Ngay khi vừa thông báo khai trương, 2 cụm rạp mới này đã nhận được sự ủng hộ lớn của khán giả với hơn 1500 vé bán ra. Tọa lạc tại trung tâm Tp.HCM, CGV IMC Trần Quang Khải (Tầng 2 & 3, Trung Tâm Văn Hóa Đa Năng, 62 Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q. 1) được thiết kế với quy mô 5 phòng chiếu cùng 319 ghế ngồi cao cấp. Đồng thời, CGV Machinco tại Hà Nội (Tầng 7, Trung tâm thương mại Machinco, 10 Trần Phú, Q, Hà Đông) cũng không hề kém cạnh với quy mô 7 phòng chiếu và 555 ghế ngồi cao cấp. Tính riêng trong dịp Lễ lần này, 2 cụm rạp mới của CGV sẽ phục vụ được hàng chục ngàn khán giả với những bộ phim Việt chất lượng và bom tấn Hollywood hấp dẫn. Hai cụm rạp khai trương mới đã đưa tổng số rạp chiếu của CGV lên con số 57. Đây là một phần trong kế hoạch hoạt động trong giai đoạn 2018-2020 của CGV. Gần đây, thương hiệu này đã công bố kế hoạch đầu tư mạnh mẽ với 200 triệu USD tập trung vào 3 trụ cột chính nhằm nâng tầm điện ảnh Việt bao gồm: nâng cấp cơ sở hạ tầng, đa dạng hóa các thể loại phim và phát triển nhân lực cho ngành điện ảnh. Mục tiêu CGV hướng tới là đưa Việt Nam trở thành một trong năm quốc gia có nền điện ảnh phát triển toàn cầu vào năm 2025. Theo sau cú hích tiên phong của CGV, trong những năm gần đây, thị trường điện ảnh Việt đã có nhiều bước khởi sắc khi các đơn vị đẩy mạnh đầu tư nhằm tăng trưởng quy mô thị trường. Minh Nguyễn