2saigon – Sau khi chia tay đạo diễn Như Huỳnh ở tuần trước, 5 đạo diễn còn lại của Kịch cùng Bolero 2018 tiếp tục bước vào chủ đề mới của chương trình đó là “Giới hạn là bầu trời”. Cao Thái Hà miệt mài học võ để đảm bảo sức khỏe đóng “Hậu Duệ Mặt Trời” Thanh Duy tổ chức fan-meeting lớn nhất sự nghiệp, Khởi My, Kelvin Khánh, Đại Nhân đồng loạt đến chung vui Chủ đề khá rộng nên các đạo diễn có lợi thế trong việc chọn lựa kịch bản, đề tài. Thử thách lớn nhất đó là các đạo diễn phải vượt qua được những giới hạn của bản thân để mang đến những tác phẩm đặc sắc.Minh Tuấn, Minh Nhật và Trần Bảo Châu là 3 đạo diễn mở màn cho chủ đề này trong tập 3 của chương trình, vừa phát sóng tối 23/7 trên kênh THVL1. So với vòng đầu tiên, cả ba tiến bộ hơn hẳn. Ngoài 2 giám khảo quen thuộc của chương trình là NSƯT Công Ninh, NSƯT Kim Xuân, đêm thi còn có sự góp mặt lần đầu tiên của NSƯT Thoại Mỹ. Cả 3 giám khảo đều kỹ tính và đòi hỏi cao ở các đạo diễn trẻ. Và người hội đủ các yếu tố từ kịch bản, diễn viên, xử lý sân khấu, chạm đến cảm xúc của 3 giám khảo đó chính là đạo diễn Minh Nhật. Là người có số điểm cao nhất ở vòng thi đầu tiên, Minh Nhật bước vào vòng thi tuần này với áp lực phải vượt qua được chính mình. Quan điểm của anh là không để dành, vòng thi nào đều phải hết mình như là vòng thi cuối. Có lẽ vì vậy mà tiết mục của Minh Nhật tối nay có sự đầu tư nổi trội hơn, từ kịch bản cho đến dàn diễn viên tham gia cũng như các ứng dụng công nghệ vào kịch nói. Tác phẩm của Minh Nhật mang tên “Giới hạn của tình yêu”, nói về câu chuyện tình ngang trái của chàng họa sĩ tên Trọng và cô gái làng chài bị mù tên Biển. Cả hai gặp nhau khi chàng họa sĩ từ Sài Gòn về quê để tìm cảm hứng sáng tác. Tình yêu của cả hai rất đẹp và lãng mạn. Trước ngày quay trở về Sài Gòn, Trọng vẽ tặng cho Biển 1 bức tranh. Biển ở nhà chờ Trọng trở về và cô hy vọng sẽ sớm được nhìn thấy bức tranh của Trọng khi cô thực hiện ca phẫu thuật ghép giác mạc mà một người bí ẩn hiến tặng. Một thời gian sau, Trọng quay trở lại tìm Biển. Đi cùng anh là mẹ (Thanh Hằng) và Hương (Thiên Hương) vợ sắp cưới của anh. Mẹ Trọng cho biết Trọng sắp phải lấy vợ và buộc Biển phải rời xa con trai mình. Hương cũng hứa cho Biển một số tiền nếu cô chịu rời bỏ Trọng. Trước lựa chọn giữa tình và tiền, Trọng đã chọn tiền. Anh cùng mẹ và vợ sắp cưới quay về Sài Gòn, bỏ lại Biển trong cô đơn và đau khổ. Một thời gian sau, Biển được ghép giác mạc và tìm lại được ánh sáng. Lúc này, mẹ của Trọng một lần nữa quay trở lại tìm Biển. Nhận ra giọng nói quen thuộc, Biển chua chát xua đuổi bà đi. Lúc này, ông ngoại của Biển (Thanh Tuấn) mới cho cô hay sự thật là Trọng đã chết và không có một cuộc hôn nhân nào cả. Hương chính là em gái của Trọng. Hương cùng với mẹ đã tham gia vào vở kịch do Trọng bày ra cốt để cho Biển hận và quên mình khi anh phát hiện mình bị ung thư không còn sống bao lâu nữa. Người bí ẩn hiến giác mạc cho Biển không ai khác chính là Trọng. Biết được sự thật và “sự lừa dối” đau đớn của người yêu, Biển gào thét và đốt cháy bức tranh người đàn bà cô đơn dưới bầu trời mà Trọng vẽ tặng mình. Lạ thay, khi bức tranh vừa cháy hết lại hiện ra bức tranh thứ hai đó là hình ảnh của đôi tình nhân trước biển. Lúc này, hình ảnh của Trọng cũng hiện về trong tâm tưởng của Biển rồi lại tan biến. Biển như điên dại, bơi thuyền ra biển để tìm hình bóng của người yêu, mẹ của Trọng thấy vậy cũng lao theo để can ngăn… Hai người đàn bà đau khổ ôm nhau khóc và trong giây phút ấy, Biển đã gọi bà 2 tiếng “Mẹ ơi”, bởi trên cơ thể của cô có 1 phần thân thể của Trọng. Tác phẩm đã khiến cho NSƯT Kim Xuân và Thoại Mỹ rơi nước mắt bởi diễn xuất nhập tâm của nghệ sĩ kỳ cựu Thanh Hằng, đặc biệt là diễn viên Thùy Trang. Cô đã hoàn toàn nhập tâm và thăng hoa với vai Biển. Diễn viên Dương Cường cũng hoàn thành vai diễn đầy cảm xúc. Tuy chỉ xuất hiện trong một phân đoạn, song “thiên thần bolero” Thiên Hương cũng cho thấy tố chất diễn xuất khi vào vai cô em gái giả vờ làm người vợ tương lai đỏng đảnh, kiêu kì của Trọng. Các giám khảo đánh giá cao việc đạo diễn Minh Nhật chọn lựa diễn viên hợp vai. Đây là yếu tố quan trọng, quyết định 50% thành công của tác phẩm. Và 2 chi tiết đặc biệt phải kể đến trong tiểu phẩm của Minh Nhật đó là việc anh đưa yếu tố ảo thuật vào ở chi tiết Biển đốt bức tranh thứ nhất thì hiện ra bức tranh thứ hai. Và chi tiết kế đến đó là việc anh sử dụng 3 màn hình led trên sân khấu để thể hiện hình ảnh Trọng hiện lên rồi biến mất. Ban đầu, chi tiết này gây khó chịu cho giám khảo Kim Xuân bởi chị vẫn thích những đạo cụ truyền thống nhưng với cách xử lý hoàn toàn hợp lý và tinh tế của Minh Nhật, chị đánh giá cao sự sáng tạo của Minh Nhật. Trong tác phẩm, Minh Nhật sử dụng các ca khúc Bọt biển (Sáng tác: Lam Phương), Ngày buồn (Sáng tác: Lam Phương), Biển cạn (Sáng tác: Kim Tuấn), Tình đầu tình cuối (Sáng tác: Trần Thiên Thanh Toàn). Giám khảo Công Ninh khen Minh Nhật xử lý các bài hát trong tác phẩm rất đắt, mỗi lần các nghệ sĩ cất giọng, ông cảm thấy rất xao xuyến, chạm đến cảm xúc. Chi tiết đốt bức tranh khiến ông bàng hoàng và phải khen Minh Nhật quá giỏi. NSƯT Thoại Mỹ cũng cho biết chị ngưỡng mộ Minh Nhật và cảm ơn chương trình Kịch cùng Bolero đã tạo điều kiện để các đạo diễn trẻ thể hiện sức mình và mang đến những tác phẩm hay cho khán giả. Tiết mục của đạo diễn Minh Nhật đã nhận được 2 điểm 10 từ NSƯT Kim Xuân, NSƯT Thoại Mỹ và điểm 9,5 từ NSƯT Công Ninh. Một lần nữa, Minh Nhật là người có số điểm cao nhất trong tập 3 của chương trình (29,5 điểm). Với số điểm gần tuyệt đối, một lần nữa đạo diễn Minh Nhật vươn lên dẫn đầu đêm thi. Tuần sau, chủ đề “Giới hạn là bầu trời” sẽ được tiếp tục với 2 đạo diễn còn lại là Thái Kim Tùng và Thùy Dương. Minh Nguyễn