2saigon – Chiều ngày 19.09.2018 tại Trung tâm Hội nghị và Tiệc cưới Grand Palace đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu chương trình “Red Bull – Chinh Phục Ước Mơ” – một chương trình truyền hình thực tế về khởi nghiệp với format hấp dẫn và mới lạ, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Thái Duy trổ tài thực hiện phục trang cổ trang trong bộ ảnh cosplay Diên Hi Công Lược Hà Kiều Anh đưa ông xã, em trai và các con khám phá Bà Nà Sự kiện đã thu hút rất nhiều những đơn vị báo chí và truyền thông uy tín đến tham dự. Không khí của buổi họp báo diễn ra vô cùng sôi nổi với rất nhiều những câu hỏi dành cho ban tổ chức. Xuất hiện trong buổi họp báo có sự tham dự của ông Lý Nguyên Khương – Giám đốc Marketing vùng Đông Nam Á tập đoàn TCP, đại diện nhà đầu tư; bà Trang Lê – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông đa phương tiện MultiMedia JSC, tổng đạo diễn chương trình, đại diện đơn vị thực hiện; ông Tony Truong – Giám đốc kinh doanh Yan Digital, đại diện đơn vị thực hiện. Ba đơn vị với vai trò và vị thế khác nhau nhưng tất cả đều mang một giấc mơ lớn, giấc mơ hiện thực hóa những ước mơ khởi nghiệp của tất cả các bạn trẻ tại Việt Nam. Một điều thú vị được ông Lý Nguyên Khương chia sẻ, khởi mào cho việc nảy sinh ý định thực hiện chương trình “Red Bull – Chinh Phục Ước Mơ” đến từ những ly cà phê trong một chiều Sài Gòn. Chính từ những điều đơn giản đó, ông Khương cũng nói lên điều khác biệt của chương trình, nơi đây sẽ là sân chơi dành riêng cho những bạn trẻ có ước mơ khởi nghiệp, dù chỉ mới là ý tưởng chưa thành hình. Lần đầu tiên tại Việt Nam có một chương trình truyền hình thực tế dành cho những bạn trẻ đam mê khởi nghiệp, chính điều này đã thu hút truyền thông đặt để sự quan tâm. Bởi bên cạnh tính chuyên môn, khi chương trình được sản xuất dưới dạng chương trình thực tế, khán giả có quyền hi vọng vào những góc quay chân thực nhất với mong muốn truyền tải đến khán giả thấy được những kĩ năng và kiến thức cần thiết trên hành trình đi từ ý tưởng khởi nghiệp sơ khai cho đến khi tạo được những đồng lợi nhuận đầu tiên. Nói về yếu tố drama trong một chương trình truyền hình thực tế, bà Trang Lê – đại diện nhà sản xuất đã nhận được rất nhiều câu hỏi về vấn đề này. Giải đáp và mang đến phần nào sự kỳ vọng, bà khẳng định chương trình do MultiMedia sản xuất không bao giờ cố tình dàn xếp, tất cả đều là cảm xúc chân thật nhất của thí sinh. Tham gia vào phần giải đáp những câu hỏi của báo chí và truyền thông đặc biệt có sự tham dự của thành phần ban giám khảo, bao gồm: – Giám khảo – Anh Nguyễn Tuấn Quỳnh – Founder – Chủ tịch HĐQT Saigon Books, PCT Thường trực Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM, Giám Đốc Quỹ Sáng tạo và Khởi nghiệp YBAHCM. – Giám khảo – Anh Mai Trường Giang – Founded Chewy Junior, Bánh canh Bến Có, Otoke Chicken, thuộc top “Forbes 30 Under 30 Vietnam 2015”, từng đoạt giải thưởng Cánh buồm xanh. – Giám khảo – Chị Trương Lý Hoàng Phi – Giám đốc Điều hành Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp, Phó Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ TPHCM. Gần 10 năm gắn bó cùng hệ sinh thái khởi nghiệp, chị Trương Lý Hoàng Phi trở thành một người song hành đáng tin cậy trong cộng đồng khởi nghiệp và doanh nhân trẻ Việt Nam. Rất nhiều những câu hỏi khó được đặt ra, nhưng bằng bản lĩnh, kinh nghiệm của những doanh nhân nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh và đã gặt hái được những thành công nhất định, bộ 3 ban giám khảo giải đáp một cách thuyết phục những thắc mắc của báo giới. “Red Bull – Chinh Phục Ước Mơ” là chương trình truyền hình thực tế về khởi nghiệp. Với giải thưởng dành cho người thắng cuộc lên đến 1 tỷ đồng cùng cơ hội tiếp cận những quỹ đầu tư, đây là sân chơi vô cùng lý tưởng dành cho những bạn trẻ có hoài bão, có ước mơ, có khát khao khởi nghiệp nhưng lại thiếu kinh nghiệm, chiến lược và nguồn lực. Để trở thành thí sinh của chương trình “Red Bull – Chinh Phục Ước Mơ”các bạn cần gửi một video với độ dài từ 1 đến 3 phút với nội dung bao gồm 4 phần chính: giới thiệu bản thân, ý tưởng khởi nghiệp, lý do tại sao ban giám khảo nên lựa chọn bạn. Tất cả những dự án tiềm năng, có phần giới thiệu ấn tượng sẽ được ban tổ chức lựa chọn tham gia vào vòng offline casting sẽ được vào ngày 27.09.2018 tại TPHCM. Các thí sinh sẽ có một cơ hội trình bày ý tưởng khởi nghiệp của mình trước Ban giám khảo tại vòng casting offline. Top những thí sinh xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn và chính thức bước vào ngôi nhà chung của chương trình “Red Bull – Chinh Phục Ước Mơ”. Tại đây, các bạn trẻ tham dự sẽ được đào tạo và hướng dẫn những kiến thức và kỹ năng cần thiết để hoàn thiện bản thân trước khi bước vào các thử thách chính của chương trình. Để chiến thắng trong chương trình “Red Bull – Chinh Phục Ước Mơ” và giành giải thưởng chung cuộc 1 tỷ đồng, từng thí sinh được lựa chọn sẽ phải trải qua 4 thử thách: xây dựng chiến lược định vị sản phẩm, xây dựng chiến lược truyền thông marketing, xây dựng chiến lược bán hàng và kêu gọi vốn đầu tư. Sau mỗi thử thách các thí sinh đều có thời gian để rút ra được kinh nghiệm cho từng ý tưởng riêng của mình. Bằng bản lĩnh, trí tuệ và sự sáng tạo, các thí sinh phải thuyết phục và nắm bắt cơ hội để lấy được lòng tin từ người tiêu dùng lẫn Hội đồng Ban giám khảo (bao gồm các nhà đầu tư). Vì thế, không dừng lại là một sân chơi, chương trình còn là một cuộc đua gay cấn giữa những bạn trẻ tài năng và nhiệt huyết, chỉ những người bản lĩnh và xứng đáng nhất mới có thể trụ lại. Minh Nguyễn