adidas Originals truyền cảm hứng cho giới trẻ và đưa ra định nghĩa về sự sáng tạo lấy nền tảng từ những huyền thoại trong quá khứ


2saigon – Sáng tạo đồng nghĩa với sự tiến hóa không ngừng nghỉ. Đó cũng chính là thông điệp của adidas Originals trong bộ phim ngắn mới ra mắt, Original Is Never Finished | 2018 – một tuyệt tác quy tụ những tài năng sáng tạo có ảnh hưởng lớn trong giới âm nhạc, thời trang và thể thao.

Ngôi sao màn ảnh Thái View Wannarot Sonthichai “phải lòng” chàng vệ sĩ trong phim mới

NTK Vũ Thu Phương thanh lịch trong tà áo dài cách tân cầu kì

Phim ngắn có sự tham gia của ca nhạc sĩ Dua Lipa, cựu thành viên nhóm nhạc EXO – Lộc Hàm, vận động viên trượt ván chuyên nghiệp A$AP Ferg, tài năng bóng rổ Nick Young, nhà sản xuất Kaytranada, cầu thủ kiêm DJ – Florencia Galarza, cầu thủ bóng đá người Brazil – Marcelo Vieira và biểu tượng thời trang đường phố Adrianne Ho.

adidas_giay

“Khi dễ dàng thỏa mãn, chúng ta đã tự ngăn cản sự sáng tạo của bản thân. Điều này khơi gợi những nguồn cảm hứng đầu tiên cho chúng tôi, giúp viết nên một chương mới cho câu chuyện Original Is Never Finished 2018,” Alegra O’Hare, Phó Giám đốc Truyền thông toàn cầu adidas Originals chia sẻ.

adidas_giay1

“Chúng tôi khát khao mang đến một ý nghĩa hoàn toàn mới cho những ý tưởng không có hồi kết. Một khi đã phá vỡ được những thói quen quá thân thuộc, chúng ta sẽ tự do khám phá ra những điều không tưởng. Việc lặp đi lặp lại những hành động quen thuộc được phản ánh xuyên suốt bộ phim. Ngay tại thời điểm đó, chu kỳ sáng tạo của adidas Originals đã tiếp thêm năng lượng cho thế hệ sáng tạo mới; như A$AP Ferg – chàng rapper với ca khúc nổi tiếng Keep Pushin, bài hát truyền cảm hứng lớn cho những con người sáng tạo từ những năm 90.”

Bộ phim xâu chuỗi các phân cảnh ẩn dụ (phân cảnh đầu tiên cũng chính là tấm gương phản chiếu của phân cảnh cuối cùng). Mỗi cá nhân xuất phát từ điểm dừng của người đi trước, lấy sức bật từ quá khứ để mang tới những cuộc cách mạng về sáng tạo trong tương lai. Người xem sẽ được chìm đắm trên một hành trình thị giác, sống cùng tinh thần “SÁNG TẠO KHÔNG CÓ HỒI KẾT” và khám phá những vòng đời sáng tạo liên hồi. Đây cũng chính là dẫn chứng cho thấy sự lặp lại và thử nghiệm liên hồi là một trải nghiệm của đổi mới, là một bước trong chu kỳ sáng tạo không có điểm dừng.

adidas_giay3

Từ khởi đầu cho tới khi kết thúc, mỗi nghệ sĩ, vận động viên lại song hành cùng những phiên bản adidas khác nhau và thực hiện những hành động liên hồi. Dua Lipa xuất hiện đầu tiên trong phim ngắn, nổi bật với trọn bộ adicolor. Tiếp đến là những màn trượt ván của Miles Silvas trên đôi City Cup kinh điển, cùng rapper Playboi Carti mang đôi Crazy 1 ADV. Bộ phim tiếp tục lôi cuốn người xem khi có sự hiện diện của chàng ca sĩ K-pop Lộc Hàm và chàng rapper A$AP Ferg với đôi giầy EQT BASK ADV. Ngay sau đó, thần đồng bóng rổ Nick Young gây sự chú ý nhờ đôi Crazy BYW cá tính trong khi nhà sản xuất Kaytranada tạo điểm nhấn với đôi NMD_R1 STLT PK. Florencia Galarza tiếp nối dòng chảy sáng tạo của đôi Arkyn, tiếp gót bởi cầu thủ Marcelo Vieira trên đôi EQT và kết thúc một cách trọn vẹn nhờ sức hút của Adriane – biểu tượng thời trang phong cách – với đôi Prophere độc đáo.

adidas_giay4

Hành động sau được truyền cảm hứng từ những hành động trước. Những hành động cứ lặp lại rồi bị phá vỡ, để mỗi nhân vật tự do khai sinh ra cái mới. Những chi tiết sáng tạo được tính toán phù hợp với khả năng của từng nhân vật, kết hợp góc quay độc đáo, đậm tính ẩn dụ cùng âm nhạc (underground) “ngầm” mạnh mẽ, sôi động. Cũ mới đan xen, bổ khuyết và kiến tạo bứt phá lẫn nhau tạo nên mạch phim nhanh và dứt khoát. Khoảnh khắc cuối cùng là sự xuất hiện của những con người sáng tạo đang cùng nhau dạo bước trong hành trình sáng tạo không ngừng. Một ánh đèn xanh bất ngờ đưa người xem trở về nơi bắt đầu của vòng lặp, để rồi khi ánh đèn tắt đi, vòng lặp mất đi, sự sáng tạo kế tiếp lại bắt đầu.

adidas_giay5

Bản phối mới của ca khúc Keep Pushin của Inaya Day’s đã đưa ca khúc quen thuộc bước lên một tầm cao mới. Đây là sự lựa chọn phù hợp cho adidas, một thương hiện gắn liền với khái niệm nhìn về quá khứ để kiến tạo tương lai.

“Chúng ta thường quên rằng ý tưởng luôn nảy sinh từ những tiền đề đi trước. Trọng trách của Originals là truyền cảm hứng cho thế hệ kế tiếp với việc khám phá ra bản chất của chu kỳ sáng tạo. “Hãy cứ tiếp tục sáng tạo, mọi thứ đang trở nên tốt đẹp hơn”. Đó là niềm tin mà mỗi “người truyền cảm hứng luôn hướng đến: Liên tục đổi mới, không chấp nhận thực tại, liên tục tiến hóa”, Ferdinando Verderi, Giám đốc sáng tạo tại Johannes Leonardo, công ty truyền thông toàn cầu của adidas Originals cho biết.

adidas_giay6

Minh Nguyễn


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: