2saigon – KILALA AWARDS là giải thưởng đầu tiên tại Việt Nam vinh danh những sản phẩm và dịch vụ Nhật Bản được yêu thích nhất do người tiêu dùng Việt bình chọn. Bà Michelle Obama liên tục chọn trang phục của NTK Công Trí H’Hen Niê cá tính trong bộ ảnh kỷ niệm 1 năm ngày vào Top 5 Miss Universe 2019 Đây là giải thưởng do Kilala Communication tổ chức, bắt đầu vào năm 2018 với 9 hạng mục cùng sự tham gia của gần 100 thương hiệu đến từ đất nước mặt trời mọc, thu hút hơn 5.000 lượt bình chọn từ người tiêu dùng Việt. Tiếp nối thành công của kỳ tổ chức năm 2018, Kilala Communication chính thức khởi động giải thưởng KILALA AWARDS 2019 vào tháng 12 năm nay. KILALA AWARDS ra đời nhằm vinh danh những sản phẩm và dịch vụ đến từ Nhật Bản, từ đó khích lệ và cổ vũ các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, KILALA AWARDS cũng hướng đến mục tiêu mang đến cho người tiêu dùng Việt một sân chơi hấp dẫn, bổ ích và cập nhật những thông tin tiêu dùng mới nhất đến từ đất nước Nhật Bản. Dựa trên tiêu chí đó, giải thưởng KILALA AWARDS 2019 chính thức khởi động vào tháng 12 năm nay. Đặc biệt, tại KILALA AWARDS 2019, Kilala sẽ phối hợp cùng Access – ấn phẩm dành cho doanh nghiệp Nhật đang hoạt động tại Việt Nam – vinh danh những thương hiệu có hoạt động vì môi trường trong năm 2019. Kilala hi vọng sẽ trao gửi thông điệp “Hãy là người đồng hành thân thiện với môi trường” đến người tiêu dùng Việt thông qua các sự kiện và câu chuyện thương hiệu của những doanh nghiệp Nhật. Vì vậy, bên cạnh giải thưởng theo các hạng mục thường niên, KILALA AWARDS 2019 sẽ dành riêng một hạng mục đặc biệt nhằm vinh danh những doanh nghiệp Nhật Bản có các sản phẩm, dịch vụ và hoạt động vì môi trường. Những sự kiện truyền tải thông điệp sống xanh như workshop handmade sản phẩm có lợi cho môi trường, talk show về môi trường,… cũng sẽ được tổ chức song song với chiến dịch bình chọn sản phẩm. Các sản phẩm Nhật Bản được đề cử sẽ được Ban tổ chức đánh giá sơ bộ dựa trên các tiêu chí về chất lượng, mẫu mã, mức độ hài lòng qua trải nghiệm của đông đảo khách hàng trực tiếp sử dụng. Sau đó, Hội đồng cố vấn cùng với người tiêu dùng Việt sẽ tham gia bình chọn cho sản phẩm yêu thích nhất. Ở kỳ tổ chức năm nay, KILALA AWARDS vinh dự nhận được sự thẩm định và đánh giá từ Hội đồng cố vấn gồm các chuyên gia người Nhật và người Việt thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: Bà Huỳnh Ngọc Vân – Phó Chủ tịch thường trực Hội Hữu Nghị Việt Nhật TP.HCM; Ông Masashi Takahashi – Tổng biên tập tạp chí Access; Bà Nguyệt Ánh – Diễn viên; và Bà Helly Tống – Doanh nhân, nhà sáng lập thương hiệu The Yên Concept kiêm đồng sáng lập thương hiệu Lại Đây Refill Station; ngoài ra còn có sự tham gia chia sẻ ý kiến về các vấn đề môi trường của Ông Hiroshi Izaki – Trưởng đại diện văn phòng JICA Việt Nam – chi nhánh TP.HCM. Đối với người tham gia bình chọn, mỗi tuần sẽ có phần quà đặc biệt dành cho những người may mắn nhất; một giải chung cuộc và nhiều giải thưởng hấp dẫn khác dành cho người tham gia bình luận về sản phẩm. Thời gian bình chọn từ ngày 12/12/2019 đến ngày 09/01/2020. Website bình chọn: https://awards.kilala.vn/ Minh Nguyễn