Sau hơn hai năm chờ đợi, Tổ chức liên ngành nông nghiệp thực phẩm của ngành công nghiệp thịt bò Tây Ban Nha (PROVACUNO) lần nữa được chào đón các nhà nhập khẩu thịt bò Việt Nam tại Tây Ban Nha. Đây là một hoạt động thuộc chương trình “What Wonderful European Beef 2.0”. Ngày 5/6, đoàn các nhà nhập khẩu thịt bò tại Việt Nam đã đến Tây Ban Nha trong “chuyến công tác ngược” dài 7 ngày để gặp gỡ các nhà xuất khẩu thịt bò và thăm các trang trại, lô chăn nuôi, lò giết mổ, chợ, cũng như thưởng thức thịt bò Tây Ban Nha tại những nhà hàng ngon bậc nhất. Các nhà nhập khẩu Việt Nam tại Tây Ban Nha Trong chuyến đi này, các nhà nhập khẩu đã đến thăm các công ty thịt bò chính của Tây Ban Nha ở Madrid, Cordoba, Lleida, Girona và Barcelona, nơi họ có thể nói chuyện trực tiếp với các nhà xuất khẩu tại Tây Ban Nha và xem cách gia súc được nuôi, cho ăn và chăm sóc. Nơi những chú bò được chăn nuôi “What Wonderful European Beef 2.0” – chương trình hỗ trợ các công ty thịt bò Châu Âu quảng bá và bán thịt bò Châu Âu – đã giúp “sứ mệnh ngược” này trở thành hiện thực. Chiến dịch cũng đã giúp đỡ Provacuno và các thành viên bò Tây Ban Nha quảng bá sản phẩm và tăng doanh số bán hàng trên khắp thế giới. Trong chuyến đi này, một nhà nhập khẩu Việt Nam đã chia sẻ: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Provacuno vì đã tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty Việt Nam đến thăm và làm việc tại Tây Ban Nha. Tây Ban Nha rất đẹp cùng những con người vô cùng thân thiện. Tôi yêu thịt bò Tây Ban Nha. Công ty chúng tôi cũng đã nhập khẩu thịt bò Tây Ban Nha. Tôi hy vọng rằng chúng tôi có thể mở rộng kinh doanh trong tương lai. Một lần nữa, xin cảm ơn các bạn đã quan tâm đến chúng tôi trong thời gian ở Tây Ban Nha. Mong được gặp lại các bạn ở Việt Nam, đất nước của hòa bình.” Chuyên gia tại Tây Ban Nha chia sẻ về hoạt đông cho ăn của những chú bò Ngoài ra, một nhà nhập khẩu khác của Việt Nam cho biết: “Đây là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi đến thăm các nhà máy của Tây Ban Nha và trải nghiệm thịt bò Tây Ban Nha. Tôi tin rằng có thịt bò Tây Ban Nha có cơ hội phát triển tại Việt Nam nói chung và công ty của chúng tôi nói riêng.” Giám đốc nhập khẩu của một công ty Việt Nam khác tham gia chuyến đi cũng khẳng định: “Nhờ chuyến đi này, chúng tôi đã có nhiều thông tin thú vị về sản phẩm thịt bò Tây Ban Nha. Chúng tôi tin rằng thịt bò Tây Ban Nha sẽ phát triển rất tốt tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.” Do có nhiều nhà nhập khẩu thịt bò Việt Nam muốn đi du lịch Tây Ban Nha và thăm các nhà xuất khẩu thịt bò, nên Provacuno đang lên kế hoạch cho một chuyến đi mới mới trong vài tháng tới. Chiến dịch này được tài trợ bởi European Union. Hãy theo dõi trang Facebook “Wonderful Beef” của chúng tôi nếu bạn là nhà nhập khẩu hoặc phân phối thịt bò tại Việt Nam và muốn tham gia vào “sứ mệnh ngược” tiếp theo.