Vì sao du khách nườm nượp đến TP HCM trong dịp 2-9?


Hoạt động phát triển sản phẩm mới, nhiều tour “độc, lạ” trên cơ sở 366 tài nguyên du lịch góp phần giúp du lịch TP HCM hấp dẫn hơn trong dịp lễ 2-9.

Ngày 4-9, Sở Du lịch TP HCM cho biết số liệu thống kê sơ bộ cho thấy chỉ riêng kỳ nghỉ lễ 2-9, khách tham quan các khu điểm du lịch, khu vui chơi giải trí trên địa bàn ước khoảng 920.000 lượt; khách quốc tế đến TP HCM ước khoảng 32.484 lượt. Khách du lịch nội địa đến ước khoảng 365.000 lượt. Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 130.000 lượt; công suất phòng trung bình 75%. Doanh thu ước đạt 2.740 tỉ đồng.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, trong kỳ nghỉ lễ 2-9, nhiều người dân TP HCM chọn khám phá những điểm đến ngay tại “sân nhà” thay vì đi du lịch xa; khách nội địa từ các địa phương khác tới và khách quốc tế cũng đến TP HCM nhiều hơn trước.


Khách nhộn nhịp ở khu vực trung tâm TP HCM trong những ngày nghỉ lễ 2-9

Những con số này tiếp nối tình hình khả quan của ngành du lịch thành phố trong 8 tháng qua. Theo thống kê trong 8 tháng của năm, khách quốc tế đến TP HCM ước đạt hơn 1,38 triệu lượt; khách du lịch nội địa hơn 16,7 triệu lượt. Tổng doanh thu du lịch 8 tháng của năm nay hơn 74.500 tỉ đồng.

Theo Sở Du lịch TP HCM, với những số liệu thống kê được từ lượng khách du lịch trong và ngoài nước, tổng doanh thu… có thể khẳng định ngành du lịch thành phố đã đánh giá, dự báo đúng tình hình; từ đó đặt ra những giải pháp phục hồi du lịch có tính khả thi và đạt hiệu quả cao.

Những yếu tố giúp ngành du lịch phục hồi nhanh là chú trọng đến thị trường khách du lịch MICE (khách hội nghị, hội thảo, nghỉ dưỡng kết hợp du lịch). TP HCM đã đón nhiều đoàn khách từ Mỹ, Ấn Độ, Nam Phi và kỳ vọng những tháng cuối năm sẽ thu hút được nhiều khách quốc tế hơn nữa.

Nhiều người chọn du lịch tại chỗ hoặc điểm đến gần TP HCM trong kỳ nghỉ lễ

“Kế hoạch xây dựng, đầu tư làm mới sản phẩm trên cơ sở 366 tài nguyên du lịch đã được công bố với trọng tâm là “mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch”.

Có thể nói chưa bao giờ hoạt động phát triển sản phẩm mới lại trở nên sống động như hiện tại. Tới nay, TP HCM đã có 30 chương trình du lịch đưa vào khai thác thu hút sự quan tâm của khách du lịch; gần 30 sản phẩm đang được khảo sát, hoàn thiện và đưa vào khai thác tại các quận, huyện” – đại diện Sở Du lịch TP HCM thông tin.

Một số tour đặc sắc như: Sài Gòn di sản trăm năm; theo dấu chân Biệt động Sài Gòn; Sài Gòn rong ca chiều thứ 7; Củ Chi – Đất thép thành đồng; Củ Chi – Nông Trang Xanh; Địa đạo vùng đất thép; Sài Gòn đẹp lắm; Trải nghiệm xe buýt hai tầng – Xuôi dòng Bình Trị Giang; Biệt động Sài Gòn; Từ Sài Gòn xưa đến TP HCM nay; Khám phá lịch sử Sài Gòn – TP HCM bằng xe Hop on Hop off; Bình Chánh – Những điều chưa kể; Ngày yêu Thương Sài Gòn; TP xanh Thủ Đức…

Ngoài ra, việc quảng bá, thu hút khách du lịch đến TP HCM qua các sự kiện lễ hội và chương trình cũng được tổ chức liên tục, góp phần giới thiệu hình ảnh và điểm thành phố với khách trong nước và quốc tế.

Theo Người Lao Động Online


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: