2saigon – Là một người con của xứ Huế, Phạm Phương lần đầu tiên hát bằng giọng của quê hương Cố Đô. Sự mạo hiểm của giọng ca được mệnh danh là “cơn sóng ngầm” trong Tình Bolero 2019 nhận được nhiều lời khen từ ban giám khảo. Lan Ngọc rơi mi giả, bị Trấn Thành và BB Trần trêu chọc Người Ấy Là Ai?: Nhờ vào ánh mắt biết nói, chàng chuyên viên nha khoa đến từ Houston được nữ chính lựa chọn kết đôi ngay phút chót Có lẽ Phạm Phương chính là thí sinh duy nhất trong đêm thi Chuyện Của Thương khiến các giám khảo ít tranh luận nhất bởi sự lột xác của nữ ca sĩ. Trong tà áo dài tím cùng chiếc nón lá đặc trưng của vùng đất Cố Đô Huế, Phạm Phương – “cơn sóng ngầm” của Tình Bolero bất ngờ dịu dàng, đằm thắm với ca khúc Huế Xưa. Chính sự da diết, tình cảm trong giọng hát của nữ ca sĩ khiến ban giám khảo ngỡ ngàng. Tuy chưa thật sự hoàn hảo, nhưng đối với đạo diễn Vũ Thành Vinh, tiết mục của Phạm Phương tuần này thật “tuyệt”. Tuyệt ở chỗ dám mạo hiểm và hơn hết, tuyệt ở sự kiêu hãnh khi hát về quê hương của mình: “Vinh tin rằng đó là một người con gái Huế đã rút ruột ra hát về quê hương mình. Với Vinh, Vinh dùng chữ tuyệt”. Quyết định mạo hiểm chọn thể hiện một ca khúc nằm ngoài sở trường Em Đi Chơi Hội Trăng Rằm, Thảo My – thí sinh được mệnh danh là thật thà nhất chương trình gây không ít tranh cãi cho Ban Giám khảo. Trong trang phục tứ thân đậm chất Bắc Bộ, Thảo My cực kỳ duyên dáng khi hóa thân thành một cô nàng thiếu nữ tuổi 16, hẹn người yêu đi hội trăng rằm. Vẫn giọng hát ngọt ngào, trong trẻo, nữ ca sĩ đưa người xem đến với một khung cảnh rất “tình”. Chính sự ngượng ngùng, e thẹn trong lối diễn xuất của Thảo My hòa vào một đêm hội vui tươi nhưng đầy lãng mạn đã mang đến nhiều cảm xúc cho bộ 4 giám khảo. Trên ghế nóng, các giám khảo liên tục đưa ra những ý kiến trái chiều dành cho tiết mục của Thảo My. Nếu giám khảo Yến Xuân bày tỏ sự chưa hài lòng về cách chọn tông bài hát thì giám khảo Đông Đào lại lên tiếng bênh vực nữ thí sinh: “Chị có ý kiến ngược lại với Yến Xuân. Em chọn tông bài hát cũng vừa, quan trọng là em hát tròn trịa một bài, vừa giọng của mình”. Để bảo vệ quan điểm của mình, nữ giám khảo Yến Xuân rời ghế nóng, “thị phạm” cách diễn vai thiếu nữ 16 tuổi cho Thảo My vì cảm thấy nữ thí sinh chưa thể hiện được tính cách của lứa tuổi “trăng tròn”. Riêng giám khảo Đông Đào, chị góp ý về cách nhấn nhá và lối diễn xuất bằng ánh mắt, điệu bộ của đôi tay. Chính những sự nhiệt tình “tranh cãi” này đã giúp cho Thảo My có thêm nhiều kinh nghiệm cho những tiết mục về sau. Trong không gian huyền ảo với những làn khói trắng, Thụy Uyên đã mang đến một Dạ Khúc Cho Tình Nhân thật buồn và da diết. Thể hiện một ca khúc sở trường, thế nhưng Thụy Uyên lại khiến giám khảo Đông Đào hụt hẫng: “Tôi cảm thấy nó còn thiếu một điều gì đó. Những đoạn Thụy Uyên nên nhấn mạnh hơn, trải lòng mình nó nặng hơn một chút xíu. Tập này là tập quyết định, nên mang hết những thế mạnh của mình để mình chinh phục giám khảo và khán giả”. Với tiết mục của Thụy Uyên, giám khảo Yến Xuân tâm sự: “Chị xuất thân từ ca sĩ phòng trà. Đối với chị, nơi đó ca sĩ đứng lên sân khấu, người ta chỉ chú tâm duy nhất vào giọng hát, vào bài hát. Và khi hát, người ta đặt hết tất cả nỗi lòng của mình để truyền tải đến khán giả. Cho nên ánh hào quang đó nó không lớn, không lộng lẫy nhiều. Nhưng nó có ánh hào quang nội tâm. Hãy trân trọng từng giây phút ở trên sân khấu”. Kết thúc phần thi hát đơn, các thí sinh bất ngờ có phần thi hát đôi vô cùng thú vị trên sân khấu Tình Bolero 2019. Vì đã từng đứng chung sân khấu tại các phòng trà, không khó để “cơn sóng ngầm” Phạm Phương kết hợp ăn ý cùng “chàng trai hoàn mỹ” Huy Luân trong ca khúc Kỷ niệm xa bay của Nguyễn Vũ. Trái ngược với Huy Luân và Phạm Phương, cặp đôi Thảo My – Thụy Uyên lại khá khó khăn khi đây là lần đầu hai giọng ca nữ này kết hợp trong một ca khúc không phải sở trường của Thảo My. Tuy nhiên, cả hai vẫn thể hiện tròn trịa Bài ca Tập tiếp theo của chương trình sẽ phát sóng lúc 21:00 thứ Sáu ngày 05.7.2019 trên kênh THVL1. Minh Nguyễn