Liên tục xuất hiện thủ đoạn lừa đảo mạo danh ngân hàng


Ngân hàng Vietcombank ngày 8.4 đã gửi tin nhắn cho khách hàng tiếp tục cảnh báo lừa đảo giả mạo tin nhắn của chính nhà băng này. Cụ thể, Vietcombank cho biết trong thời gian gần đây, tiếp tục xuất hiện tình trạng lừa đảo mạo danh tin nhắn thương hiệu Vietcombank gửi cho các khách hàng thông báo về việc tài khoản bị khóa hoặc đã đăng nhập ở một thiết bị khác…

Song song đó tin nhắn mời khách hàng bấm vào đường link gửi kèm để xác thực, từ đó chiếm đoạt thông tin dịch vụ và tiền trong tài khoản của khách hàng. Ngân hàng này lưu ý trong các tin nhắn giả mạo thường có các đường link bất thường như www.vcbdiogebink.com, www.vcbdingtanbink.com, www.vcbdigirabink.com… Khách hàng tuyệt đối không bấm vào các đường link giả mạo này.

Liên tục xuất hiện thủ đoạn lừa đảo mạo danh ngân hàng - ảnh 1
Vietcombank liên tục cảnh báo khách hàng khi tình trạng lừa đảo mạo danh vẫn xuất hiện

Vietcombank khẳng định không bao giờ gửi tin nhắn SMS kèm các đường link đăng nhập dịch vụ VCB Digibank. Ngân hàng chỉ có một website chính thức duy nhất tại địa chỉ http;//vietcombank.com.vn. Khách hàng chỉ truy cập vào website chính thức của ngân hàng khi cần đăng nhập các dịch vụ ngân hàng số. Trường hợp lỡ bấm vào đường link giả mạo và tiết lộ thông tin, khách hàng hãy thực hiện khóa dịch vụ VCB Digibank khẩn cấp bằng cách nhắn tin theo cú pháp “VCB KHOA DIGIBANK” gửi 6167. Đây là cảnh báo thứ 2 trong vòng 1 tháng của Vietcombank về tình trạng tin nhắn mạo danh này.

Ngân hàng Techcombank cuối tháng 3 cũng phát đi thông tin về việc có hành vi giả mạo ngân hàng cung cấp dịch vụ thẻ tín dụng. Các đối tượng đã giả mạo Techcombank để cung cấp các dịch vụ thẻ tín dụng nhằm lừa đảo và chiếm đoạt tài sản. Các đối tượng sẽ gọi điện chào mời sử dụng dịch vụ rút tiền mặt từ thẻ tín dụng, chuyển đổi trả góp với lãi suất thấp. Đồng thời yêu cầu khách hàng cung cấp hình ảnh 2 mặt thẻ hoặc số thẻ, CVV và OTP. Sau đó kẻ lừa đảo sẽ thực hiện giao dịch online với thẻ tín dụng bằng thông tin khách hàng cung cấp để thực hiện các giao dịch chuyển tiền. Techcombank cũng cho rằng cần cảnh giác với các tin nhắn hoặc email chứa đường link khả nghi. Ngân hàng này nhấn mạnh sẽ không yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin như mã xác thực OTP, số CVV và mật khẩu ngân hàng số mà chỉ liên hệ để cung cấp dịch vụ thẻ qua các đầu số hotline…

Tương tự, ngân hàng Agribank cũng khuyến nghị khách hàng cần cảnh giác với những hình thức gian lận phổ biến mà các đối tượng lừa đảo lợi dụng để chiếm đoạt tài sản như mạo danh nhân viên ngân hàng, mạo danh thương hiệu ngân hàng, lợi dụng tình huống khẩn cấp để lừa đảo, lừa gạt mua/bán hàng trên internet…

Theo: Thanh Niên


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: